Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

17h00’ ngày 23/12/20109, chung kết cuộc thi “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” lần thứ 2 chính thức bước vào vòng chung kết. Từ khi phát động (01/03/2019) đến 08/2019 Ban tổ chức đã nhận được 28 nhóm dự án ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh từ các bạn sinh viên trong và ngoài Khoa đăng ký tham gia. Trải qua 2 vòng thi (vòng sơ loại: ý tưởng, vòng 2: Kế hoạch hành động) và chuỗi workshop, coaching, thực tế doanh nghiệp… Ban tổ chức đã lựa chọn được 5 ý tưởng xuất sắc nhất bước vào đêm Chung kết.

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 1: Không khí háo hức lấp đầy cả khán phòng

Hòa trong không khí kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Quản lý kinh doanh (04/01/2010-04/01/2020), tiếp nối sự thành công của cuộc thi lần thứ nhất. Đêm Chung kết đã đem lại cho thầy/cô và các bạn sinh viên đi từ bất ngờ đến khâm phục năng lực của 5 nhóm. Về dự với Đêm Chung kết cuộc thi có sự hiện diện, của:

1. Đại diện cho Nhà tài trợ: (i). Công ty Cổ phần Sevendays - Nhà tài trợ Kim cương; (ii). Công ty Cổ phần điện tử Kanzo Việt Nam – Nhà tài trợ Đồng; (iii) Tổ hợp giáo dục và truyền thông Nhật Anh - Nhật Anh groups - Nhà tài trợ Đồng; (iv) Louis Studio - Đơn vị bảo trợ hình ảnh.

2. Đ/c Trương Thị Thanh Hoài - Bí thư Đoàn trường, cùng các đồng chí trong BCH Đoàn trường;

3. TS. Thân Thanh Sơn – Trưởng Khoa Quản lý kinh doanh, cùng các thầy/cô giáo Khoa Quản lý kinh doanh;

4. Với sự tham dự của hơn 500 sinh viên Khoa Quản lý kinh doanh và nhóm dự thi.

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 2: TS. Thân Thanh Sơn -Trưởng khoa phát biểu khai mạc đêm Chung kết

Nhân vật chính của Đêm chung kết là 5 nhóm (NF 4.0; New Element; Lại Thế Nghĩa; Upin & Ipin; Baby Shark) các nhóm lần lượt trình bày Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trước Ban Giám khảo và khán giả.

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 3: Giới thiệu 05 nhóm ý tưởng tham gia đêm Chung kết

Cuộc thi lần 2 được phát động từ tháng 03/2019, trải qua thời gian dài nghiên cứu, các nhóm được các chuyên gia đào tạo về Sản phẩm – Thị trường, quản trị Marketing, nhân sự, tài chính, rủi ro, …. Bên cạnh đó, các nhóm được BTC phân công giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn, tư vấn cho nhóm.

Để đi đến đêm Chung kết, 28 nhóm đăng ký tham gia lần lượt bảo vệ ý tưởng của mình trước Hội đồng chấm đánh giá vòng sơ loại, 13 nhóm xuất sắc vượt qua vòng sơ loại tham gia loạt các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, thực tế, xây dựng kế hoạch chi tiết cho ý tưởng kinh doanh. Các nhóm tác giả đã không ngừng học hỏi, trao dồi kiến thức để rồi 5 nhóm xuất sắc vượt qua 2 vòng vào đêm chung kết, hùng biện tự tin trước ban giám khảo và toàn thể khán giả về ý tưởng kinh doanh mà mình.

Đây là một sân chơi tạo môi trường học tập, nghiên cứu, cạnh tranh, giúp sinh viên vận dụng sáng tạo kiến thức đã được học vào xây dựng, phát triển ý tưởng kinh doanh, qua đó thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong thanh niên. Đồng thời đêm chung kết sẽ là nơi các nhà Quản lý, các doanh nghiệp đánh giá các ý tưởng sáng tạo, làm cố vấn và hỗ trợ tìm kiếm nguồn đầu tư cho các ý tưởng khởi nghiệp có triển vọng.

Các nhóm đã lần lượt trình bày các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh, gồm:

1. Nhóm NF 4.0: với ý tưởng kinh doanh “National food – Bữa cơm đoàn viên”.

Tại Hà Nội quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh, mật độ dân cư cao dẫn đến cơ sở hạ tầng từ giao thông quá tải, thực phẩm bẩn tràn lan không kiểm soát tốt. Người dân, đặc biệt là những người sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị bữa cơm tối xum vầy cho các thành viên gia đình.

Ý tướng của nhóm NF 4.0 là áp dụng công nghệ thông tin, kiến thức dinh dưỡng của các nhà khoa học, kỹ năng quản ký nguồn hàng tạo ra một nơi có thể cung cấp thực phẩm (sơ chế, chế biến sẵn) với tiêu chí: sạch, nhanh, linh hoạt, dinh dưỡng giá cả phải chăng.

Ý tưởng trở thành hiện thực sẽ góp một phần vào việc khắc phục những vấn đề đang hiện diện ở khu đô thị Linh Đàm ảnh hưởng xấu đến thói quen sinh hoạt của người dân dẫn đến bữa cơm gia đình đang dần mất đi. Dự án hỗ trợ các bà nội trợ trong việc nội trợ gia đình, cùng với đó giải quyết các bất cập về vấn đề tiêu thụ thực phẩm sạch.

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 4: Nhóm NF 4.0 trình bày ý tưởng tại đêm Chung kết

2. Nhóm New Element với ý tưởng kinh doanh “Cung cấp cho các công ty tổ chức sự kiện một đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản”.

Theo xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, cá nhân, tổ chức rất cần một đội ngũ nhân lực phục vụ chuyên nghiệp trong các sự kiện quan trọng của cá nhân, gia đình, tổ chức để thể hiện đẳng cấp của mình, họ sẵn sàng bỏ hầu bao trả một số tiền lớn để thuê, tuyển chọn những nguồn nhân sự chất lượng. Trong thực tế một số thời điểm trong năm, ngay cả những doanh nghiệp tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cũng khó khăn về nhân lực phụ vụ. Tính chất công việc không ổn định, linh hoạt, vì thế rất khó tìm được một đội ngũ ngay lập tức. Trong khi đó, tại trường ĐH Công nghiệp Hà Nội có đào tạo các ngành có liên quan (quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, du lịch, quản trị khách sạn,…) trong đó có nhiều sinh viên có nhu cầu làm thêm bán thời gian. Để giải quyết vấn đề trên, nhóm nghiên cứu xây dựng dự án cung cấp cho các công ty một đội ngũ nhân sự chất lượng, nhiệt huyết, trẻ trung, chuyên nghiệp.

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 5: Nhóm New Element trình bày ý tưởng tại đêm Chung kết

3. Nhóm Upin&Ipin với ý tưởng kinh doanh “App tính yêu Sweet love”

Ý tưởng của nhóm xây dựng, thực hiện 1 ứng dụng dành cho các cặp đôi đang yêu nhau, kết hợp sự phát triển của mạng Internet và công nghệ … 1 ứng dụng chạy trên nền tảng Android và IOS, 1 ứng dụng được tạo ra giúp các cặp đôi có thể tương tác với nhau khi không ở gần, 1 ứng dụng không chỉ khô khan là đếm ngày kỉ niệm của cặp đôi, mà còn vô vàn chức năng được tích hợp trong cùng 1 ứng dụng nhằm giữ lửa cho tình yêu của các cặp đôi, như: Tặng quà online, Tìm kiếm gấu trúc, Đám cưới online, Game nuôi con, Family work, Entertaiment for couple, Diary for couple, Face to face, Sing to you, Newspaper,…

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 6: Đại diện nhóm Upin&Ipintrình bày ý tưởng tại đêm Chung kết

4. Lại Thế Nghĩa với ý tưởng kinh doanh “Gowhere – Gọi xe đường dài”

Gowhere là một dự án công nghệ gọi xe tương tự như Uber, Grab,…dành cho xe đường dài với các đối tác là chủ xe cá nhân, nhà xe, hãng xe limousine liên tỉnh, giúp hành khách đi lại thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn.

Tầm nhìn: Gowhere định hướng phát triển thành một doanh nghiệp hàng đầu khu vực lĩnh vực công nghệ, không ngừng cải thiện để kiến tạo một hệ sinh thái, chuối giá trị đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của mọi người góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Sứ Mệnh:Giảm thiểu tối đa chi phí ngành vận tải, giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển hơn nữa. Mang lại cuộc sống tốt đẹp, văn minh hơn cho người Việt.

Giá trị cốt lõi: G – O – W – H – E – R – E

G – GRAND – Ưu tú

O – ORGANIZED – Có tổ chức

W – WILLINGLY – Có ý chí

H – HONEST – Trung thực

E – ENTHUSIASTIC – Nhiệt huyết

R – RESPONSIBILITY – Trách nhiệm

E – ESPECT – Tôn trọng

5. Nhóm Bayby – shark với ý tưởng kinh doanh “Chuỗi nhà hàng salad – Mommy’s House”.

Nắm bắt được những nỗi lo trăm bề của những người đang hàng ngày mệt mỏi vì sức khỏe không tốt cũng như khám phá ra sự tuyệt vời của Salad, chuỗi nhà hàng Salad Mommy’s House của chúng tôi đã ra đời nhằm cung cấp đầy đủ những món Salad làm từ thực phâm sạch, đáp ứng chỉ số chất lượng vơi sự nghiên cứu nghiêm ngăt của Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, cho ra đời những món ăn vơi đầy đủ dưỡng chất cho khách hàng, không chỉ giúp người ăn có thể sử dụng thực phâm healthy mà hơn thế là phù hợp để cải thiện tình trạng sức khỏe vơi tim mạch, mắt, thần kinh, xương khơp…, mang đến điều đăc biệt mà chưa có nhiều cơ sở Salad nào làm được là gia vị và thành phần trong Salad trú trong liên quan mật thiết đến nâng cao sức khỏe.

Mommy’s House lên kế hoạch ăn Salad 1 cách khoa hoc, chuân bị các phần ăn và giao hàng tận nơi cho khách hàng, giúp khách hàng khỏe mạnh, tiết kiệm thời gian và tăng năng lượng

Sứ mệnh: là trở thành một chuyên gia sức khỏe, hiểu rõ được nhu cầu thiết yếu của cơ thể con người, hỗ trợ giảm thiểu được moi hiểm hoa mà thức ăn, đồ uống mang danh Healthy tràn lan, không đảm bảo chất lượng gây ra.

Giá trị cốt lõi: Giá trị cốt lõi mà Mommy’s House mang đến cho khách hàng chính là sự thoải mái, tình yêu thương và sự an tâm, đăc biệt là lối sống khỏe mạnh. Chúng tôi giúp khách hàng nâng cao chất lượng sức khỏe qua từng bữa ăn hàng ngày, bởi những điều nhỏ nhăt nhất đôi khi sẽ chính là nhân tố quan trong làm nên điều kỳ diệu lơn lao. Bữa ăn thực sự sạch, chất lượng, đủ dinh dưỡng và hoàn toàn vì sức khỏe chính là nguồn năng lượng vàng giúp cải thiện tình trạng “SOS” trong cơ thể về tim mạch, xương khơp, mắt,… một cách nhanh chóng nhất, mang đến một nguồn năng lượng quý giá chống choi lại bệnh tật.

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 7: Nhóm Bayby - Shark tương tác với Ban giám khảo tại đêm Chung kết

Sau phần trình bày của năm nhóm ý tưởng dự án đầu tư, Ban giám khảo công bố kết quả đánh giá:

Giải nhất: Ý tưởng kinh doanh “Gowhere – Gọi xe đường dài” - Tác giả: Lại Thế Nghĩa

Giải nhì: Ý tưởng kinh doanh “Chuỗi nhà hàng salad – Mommy’s House” - Nhóm tác giả: Bayby – shark

Giải ba: Ý tưởng kinh doanh “App tính yêu Sweet love” - Nhóm tác giả: Upin&Ipin

Giải khuyến kích: Ý tưởng kinh doanh “National food – Bữa cơm đoàn viên” - Nhóm tác giả: Nhóm NF 4.0.

Ý tưởng kinh doanh “Cung cấp cho các công ty tổ chức sự kiện một đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản” - Nhóm tác giả: Nhóm New Element.

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 8: Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho nhóm New Element và nhóm NF 4.0

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 9: Ban Tổ chức trao giải Ba cho nhóm Upin&IPin

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 10: Ban Tổ chức trao giải Nhì cho nhóm Bayby – shark

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 11: Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Lại Thế Nghĩa

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 12: TS. Phạm Việt Dũng (GV tư vấn chuyên môn) chia vui cùng tác giả Lại Thế Nghĩa

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 13: Bạn bè và người thân chung vui cùng các nhóm dự thi

Đêm chung kết “Sinh viên và ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh” – mùa thứ 2

Hình 14: CLB truyền thông, đội SV tình nguyện chung vui cùng các nhóm dự thi

Tác giả: Hồ Văn Long

  • Chủ Nhật, 15:42 05/01/2020

Tags:

Tin tiêu điểm

Hội nghị Khoa học HaUI lần thứ 7 - "Khám phá và Chia sẻ tri thức về Kinh doanh và Quản lý"

Hội nghị Khoa học HaUI lần thứ 7 - "Khám phá và Chia sẻ tri thức về Kinh doanh và Quản lý"

Thứ Năm, 10:38 05/10/2023
Chung kết cuộc thi Haui - LogiMaster 2023

Chung kết cuộc thi Haui - LogiMaster 2023

Thứ Tư, 08:32 04/10/2023
Chào Tân sinh viên K18: Itinerary - Cuộc hành trình tương lai

Chào Tân sinh viên K18: Itinerary - Cuộc hành trình tương lai

Thứ Bảy, 17:21 30/09/2023
755 sinh viên Khoa Quản lý kinh doanh vượt qua bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

755 sinh viên Khoa Quản lý kinh doanh vượt qua bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Thứ Năm, 21:25 01/06/2023
Thông báo tuyển giảng viên cơ hữu

Thông báo tuyển giảng viên cơ hữu

Thứ Năm, 13:54 01/06/2023

Các bài đã đăng

Tọa đàm “Kinh tế số Việt Nam: Triển vọng và thách thức”

Tọa đàm “Kinh tế số Việt Nam: Triển vọng và thách thức”

Thứ Tư, 08:39 01/11/2023
Tọa đàm: “Kinh tế số Việt Nam: triển vọng và thách thức”

Tọa đàm: “Kinh tế số Việt Nam: triển vọng và thách thức”

Thứ Tư, 10:24 25/10/2023
Tọa đàm "Kinh nghiệm thực tiễn" góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên Quản trị kinh doanh, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng

Tọa đàm "Kinh nghiệm thực tiễn" góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên Quản trị kinh doanh, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng

Thứ Sáu, 13:40 13/10/2023
Nguyễn Quang Huy - Sinh viên nổi bật của ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng

Nguyễn Quang Huy - Sinh viên nổi bật của ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng

Thứ Ba, 07:34 10/10/2023
Hành trình đi tìm mảnh ghép của UniLog

Hành trình đi tìm mảnh ghép của UniLog

Thứ Hai, 13:51 09/10/2023
Hội thảo “Những vấn đề kinh tế vĩ mô Việt Nam: Cơ hội, thách thức và định hướng tương lai”

Hội thảo “Những vấn đề kinh tế vĩ mô Việt Nam: Cơ hội, thách thức và định hướng tương lai”

Thứ Tư, 16:47 11/12/2019
TÁC ĐỘNG CỦA CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 ĐẾN NGÀNH MARKETING

TÁC ĐỘNG CỦA CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 ĐẾN NGÀNH MARKETING

Thứ Năm, 13:31 05/12/2019
Lễ kết nạp đảng viên mới

Lễ kết nạp đảng viên mới

Chủ Nhật, 15:36 01/12/2019

Thổi lửa đam mề nghề nghiệp cho sinh viên ngành kinh doanh và quản lý

Thứ Hai, 11:25 18/11/2019
1.150 Tân sinh viên tham dự buổi lễ sôi động và ý nghĩa

1.150 Tân sinh viên tham dự buổi lễ sôi động và ý nghĩa

Thứ Sáu, 12:40 06/09/2019

Video giới thiệu