Tọa đàm “Quy trình, rủi ro trong nghiệp vụ kho và nghiệp vụ giao nhận quốc tế”
Ngày 26/08/2022, tại Phòng hội thảo, Tầng 2 – Nhà A11, Khoa quản lý kinh doanh - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội kết hợp cùng Ban nghiên cứu - Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics VALOMA tổ chức tọa đàm "Quy trình và rủi ro trong nghiệp vụ kho và nghiệp vụ giao nhận quốc tế".
Với sứ mệnh giáo dục toàn diện, vì sự phát triển bền vững và hội nhập, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm kết nối với doanh nghiệp nhằm chia sẻ và hỗ trợ hoạt động đào tạo ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của nhà trường; Cung cấp và bổ trợ cho giảng viên những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực vận hành kho, các quy trình quản lý kho hàng, quy trình xuất nhập hàng hóa và quản lý rủi ro trong giao nhận quốc tế.
Tham dự tọa đàm về phía diễn giả và khách mời có Bà Cao Cẩm Linh - Trưởng Ban nghiên cứu - Hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam VALOMA, Bà Hà Thị Thanh Thủy - Phó trưởng ban Hội Viên - VALOMA, Bà Phạm Lan Hương - Tổng giám đốc Vinafco, Ông Hà Lê - PGĐ Kinh doanh Công ty CP Goldtrans, Bà Lê Thanh Loan - Giám đốc Gatelink Việt Nam.
Về phía khoa Quản lý kinh doanh có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Nguyệt Dung - Phó trưởng khoa QLKD, cùng các thầy/cô giáo và các em sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.
Trong phần thứ nhất của tọa đàm, bà Phạm Lan Hương đã chia sẻ về quy trình nghiệp vụ vận hành kho hàng, trong đó nhấn mạnh 4 yếu tố quan trọng trong vận hành trung tâm phân phối cho nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh bao gồm vị trí, thiết kế, triển khai và bố trí nguồn lực. Bên cạnh đó, phần chia sẻ của bà còn hướng tới mô tả các hoạt động tác nghiệp thực tế trong nhập hàng, xuất hàng, kiểm soát tồn kho và dịch vụ giá trị gia tăng.
Phần hai, ông Hà Lê - PGĐ Kinh doanh Công ty Goldtrans đã có những trao đổi về quy trình xử lý các lô hàng xuất và nhập dưới góc độ của doanh nghiệp Forwarder. Bằng kinh nghiệm thực tế trong việc tư vấn và thực hiện nghiệp vụ giao nhận quốc tế cho khách hàng, ông Hà Lê cũng đã chia sẻ những cách thức xử lý tình huống trong thực tế khi có các rủi ro phát sinh như khách hàng từ chối nhận hàng, rủi ro trong phương thức thanh toán, thuế, chứng từ, các vấn đề hải quan và tranh chấp hàng hóa…
Phần ba của buổi tọa đàm, các diễn giả đã cùng tương tác, trao đổi với các giảng viên và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhằm đưa ra hướng giải quyết cho những vấn đề thực tiễn được đặt ra. Buổi tọa đàm đã đem đến cho giảng viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng những góc nhìn thực tế đa chiều, hỗ trợ tích cực cho công tác giảng dạy, đồng thời các bạn sinh viên cũng đã trang bị thêm cho mình rất nhiều những kỹ năng và kiến thức vô cùng hữu ích bổ trợ cho công việc của mình sau này.
Chương trình Toạ đàm thành công rực rỡ, giúp sinh viên thêm tin tưởng vào sự lựa chọn ngành đào tạo, và thổi bùng lên ngọn lửa đam mê nghề nghiệp, đồng thời cũng giúp giảng viên cập nhật thêm các kiến thực tiễn giúp xây dựng bài giảng có sự gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn.
Thứ Ba, 09:20 30/08/2022
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.