Chuyến thực tế doanh nghiệp đầy ý nghĩa của giảng viên Bộ môn Kinh tế đầu tư, Kinh tế cơ sở và Quản trị Marketing

Với mục tiêu không ngừng nâng cao kinh nghiệm thực tế, góp phần cải thiện chất lượng giảng dạy, ngày 24/06/2020, 3 bộ môn chuyên môn (Kinh tế đầu tư (KTĐT), Kinh tế cơ sở (KTCS) và Quản trị Marketing) thuộc Khoa Quản lý kinh doanh đã tổ chức cho 25 giảng viên tham quan thực tế tại Công ty TNHH tư vấn và đại lý thuế D&P Việt Nam (Công ty D&P Việt Nam) trụ sở tại Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Đại diện doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc cùng cán bộ nhân viên của công ty đã có buổi làm việc, trao đổi, cung cấp các thông tin thực về hoạt động kinh doanh, đầu tư của công ty nói riêng cũng như chia sẻ kinh nghiệm về ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của công ty nói chung.

Chuyến thực tế doanh nghiệp đầy ý nghĩa của giảng viên Bộ môn Kinh tế đầu tư, Kinh tế cơ sở và Quản trị Marketing

Hình 1: Tập thể giảng viên và đại diện doanh công ty D&P Việt Nam trong buổi tham quan thực tế

Với kế hoạch làm việc cho buổi tham quan thực tế được chuẩn bị tốt, các nội dung học tập và chia sẻ diễn ra có trọng tâm và hiệu quả, làm rõ hơn nhiều vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn giảng dạy giảng viên như:

- Quá trình khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp của nữ giới hiện nay.

- Môi trường đầu tư, chính sách hỗ trợ đầu tư, khởi nghiệp đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp có quy mô nhỏ.

- Đánh giá, dự báo về cung- cầu đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tới thị trường trong thời gian tới.

- Hoạt động đầu tư phát triển tại công ty thời gian qua và định hướng trong tương lai.

Bên cạnh đó, các giảng viên và đại diện công ty cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận sôi nổi và cởi mở, chủ động chia sẻ nhiều thông tin, quan điểm liên quan đến các vấn đề về cơ hội đầu tư, định hướng thị trường và môi trường đầu tư cho khu vực các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tại buổi thực tế này, các thầy cô giáo đã có được những trải nghiệm hữu ích, tiếp nhận thêm nhiều thông tin thực tiễn bổ ích cho công tác giảng dạy.

Chuyến thực tế doanh nghiệp đầy ý nghĩa của giảng viên Bộ môn Kinh tế đầu tư, Kinh tế cơ sở và Quản trị Marketing

Hình 2: Bà Nguyễn Thị Dung - Giám độc công ty D&P Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm

Trước khi kết thúc buổi thực tế, lãnh đạo công ty cũng bày tỏ mong muốn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ khoa QLKD. Đặc biệt là có thể hỗ trợ các bạn sinh viên tham gia thực tế, thực tập tại công ty và các đối tác. Qua đó, góp phần mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thực tiễn tại các doanh nghiệp, biết được cách thức tổ chức, văn hóa và quy trình vận hành của một công ty, các lĩnh vực hoạt động của công ty để có những định hướng riêng cho bản thân trong quá trình học tập và mục tiêu công việc trong tương lai.

  • Thứ Năm, 10:47 16/07/2020

Tags: